Những lưu ý khi tặng quà cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp?

Vào các dịp đặc biệt hoặc các ngày lễ Tết là cơ hội để các doanh nghiệp tri ân khách hàng thân thiết của mình. Hình thức tri ân rất đa dạng, trong đó tặng quà được các doanh nghiệp áp dụng khá hiệu quả để khách hàng luôn nhớ đến và trung thành với sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải cứ tặng quà là khách hàng thích, vậy doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi tặng quà cho khách hàng? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

tri an khach hang hieu qua

Lợi ích của việc tặng quà cho khách hàng

  • Giúp giữ gìn cũng như củng cố mối quan hệ song phương
  • Thể hiện sự quan tâm và tưởng nhớ đến khách hàng của doanh nghiệp
  • Giữ chân được khách hàng cũ đồng thời thu hút khách hàng mới
  • Nâng tầm giá trị của thương hiệu, thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách chăm sóc khách hàng.
  • Tiết kiệm ngân sách 
  • Chiêu thức PR – Marketing khéo léo
  • Tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Những lưu ý khi tặng quà cho khách hàng thân thiết ?

Chú trọng hình thức

Món quà tặng khách hàng nhìn bên ngoài có bắt mắt hay không, nó thể hiện sự tôn trọng của doanh nghiệp dành cho những khách hàng thân thiết của mình. Bắt mắt ở  là chúng tôi nói về hình thức bên ngoài chứ chưa tính đến nội dung và chất lượng. 

Vì điều đầu tiên khách hàng ấn tượng với món quà đấy là do hình thức bên ngoài. một món quà có lung linh hay không, có được bọc cẩn thận hay không, nó thể hiện. sự chu đáo của doanh nghiệp với khách hàng của mình và đó cũng chính là khởi đầu cho một cuộc nói chuyện thân mật sau đó.

Đồng thời, một món quà bắt mắt với khách hàng bạn đừng nên bỏ quên để thể hiện logo thương hiệu của bạn. Đó sẽ là cầu nối để doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình. Bằng cách thiết kế và đặt in hộp giấy có thiết kế đẹp bắt mắt tại các xưởng in uy tín, trong đó phải kể đến đơn vị In Nguyễn Kim là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn đặc biệt là in hộp giấy chất lượng.

Quà tặng không cần quá đắt tiền

Bạn không cần thiết vung quá nhiều tiền cho một món quà tặng khách hàng, vv đôi khi điều đó lại không mang lại hiệu quả như mong đợi. Khi bạn chi tiêu quá nhiều cho một món quà như vậy làm cho ngân sách của doanh nghiệp bị rơi vào điểm nóng. Vì vậy cần lập ngân sách riêng cho việc tặng quà và cần dựa vào ngân sách, tránh tình trạng phát sinh.

in hop giay

Khéo léo khi tặng quà

Khi tặng quà cho khách hàng thân thiết của mình những câu nói khách sáo như 

“ Dạ vâng, đây chỉ là một món quà nhỏ thôi!” hoặc “ chúng tôi tặng bạn món quà này và hy vọng bạn sẽ thích nó” để thể hiện sự lịch sự tôn trọng khách một cách khéo léo.

Khi bạn đặt quá nhiều kỳ vọng món quà đó hoặc đề cao món quà đó thái quá nhưng khách hàng lại không cảm nhận được điều đó và họ sẽ nghĩ bạn cùng doanh nghiệp của bạn theo một hướng hoàn toàn khác mà bạn có thể không nghĩ đến. Vì vậy, cần khiêm tốn và sử dụng những từ ngữ giao tiếp khéo léo để thể hiện đúng tâm ý bạn muốn gửi đến khách hàng.

Không quên gửi lời cảm ơn

Mục đích chính của việc tặng quà là tri ân khách hàng thân thiết của doanh nghiệp vì vậy bước quan trọng nhất không thể thiếu đó chính là gửi lời cảm ơn chân thành tới họ. Đồng thời, lời cảm ơn đó nên kèm theo sự mong đợi và hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục là những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn trong tương lai.

Trên đây là những lưu ý khi tặng quà cho khách hàng thân thiết của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay nói chung và có thể áp dụng cho những doanh nghiệp bất động sản. Chúng tôi hy vọng bạn áp dụng được những cách trên để có thể giữ chân khách hàng ở lại lâu với doanh nghiệp nhé!

 

CAM KẾT PHẢN HỒI TRONG 30 PHÚT
HOTLINE: 0966 85 56 85